Prebiotic có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của trẻ tốt như thế nào?

Hệ miễn dịch khỏe mạnh giúp trẻ tránh được sự tấn công mạnh mẽ của các loại vi khuẩn, virus có hại và hạn chế tình trạng nhiễm bệnh. 70% hệ miễn dịch nằm ở đường ruột vì thế một khi hệ thực vật đường ruột hoặc hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, chiếm phần hơn các lợi khuẩn, hệ miễn dịch từ đó cũng được gia cố hiệu quả.

Đó là lý do vì sao, bổ sung prebiotic cho trẻ lại quan trọng đối với miễn dịch đến vậy. Cùng tìm hiểu tại sao nguồn chất dinh dưỡng này lại hỗ trợ tốt cho sự phát triển hệ thống miễn dịch của trẻ trong bài viết dưới đây nhé.

1. Prebiotic là gì?

Prebiotic là gì? Có thể hiểu như sau: nếu probiotic là các lợi khuẩn tốt cho đường ruột thì prebiotic chính là thức ăn cho những lợi khuẩn đó để kích thích sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh cho chúng nhằm đảm bảo sự cân bằng của hệ vi sinh đường ruột. Đây chính là đặc điểm của prebiotic

Hiện nay có 2 dạng prebiotic phổ biến nhất và được nghiên cứu nhiều nhất với những tác dụng hiệu quả đó là:

– GOS đây là chất xơ hòa tan có nguồn gốc từ động vật. Thành phần cơ bản của loại chất xơ này là galactose và lactose liên kết với nhau.

– FOS chất xơ hòa tan có nguồn gốc từ thực vật. Thành phần của chất xơ này lại khác hoàn toàn với chất xơ bên trên. Chúng được liên kết từ glucose và fructose.


Prebiotic là gì?

>>>Xem thêm: Probiotic và Prebiotic khác nhau như thế nào?

2. Mối quan hệ giữa Prebiotic và hệ miễn dịch của trẻ

Hệ thực vật đường ruột (hay hệ vi sinh vật đường ruột) là cộng đồng gồm hàng triệu vi sinh vật sống trong đường tiêu hóa, bao gồm cả những vi sinh vật có lợi (lợi khuẩn và vi sinh vật có hại (hại khuẩn). Lợi khuẩn chiếm 85% và hại khuẩn chiếm 15% là tỷ lệ cân bằng hệ vi sinh đường ruột tốt nhất.

Nếu làm mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột này trong trường hợp giảm tỷ lệ lợi khuẩn và tăng vi khuẩn gây hại có thể gây ra những triệu chứng không tốt đối với trẻ như:

– Chán ăn, ăn kém, bỏ bú.

– Chướng và đau bụng.

– Dễ mắc các bệnh nhiễm khuẩn.

– Táo bón hoặc thường xuyên tiêu chảy.

– Nôn trớ.

Prebiotic có tác dụng gì? Người ta tin rằng dưỡng chất này có thể góp phần cân bằng lành mạnh hệ thực vật đường ruột của bé để ức chế những vi khuẩn gây hại, tăng cường các vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Một khi hệ tiêu hóa được cân bằng tốt hệ miễn dịch cũng sẽ được tăng cường hiệu quả vì như đã nói ở trên khoảng 70–80% hệ thống miễn dịch nằm trong đường ruột, do đó tiêu hóa khỏe chính là chìa khóa mở ra hệ miễn dịch khỏe từ đó giúp cơ thể trẻ phòng tránh được bệnh tật và đạt sức khỏe tốt nhất.

Ngoài việc hỗ trợ hệ thống miễn dịch, Prebiotic còn mang đến nhiều tác động tích cực đối với hệ tiêu hóa nói chung và sức khỏe nói riêng.

– Giảm cholesterol trong máu bằng cách thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn axit lactic

– Tăng cường hấp thu các khoáng chất

– Sản xuất các vitamin có lợi, chẳng hạn như B12 và folate

– Giảm nguy cơ dị ứng

– Giúp cơ thể bé tiêu hóa dễ dàng một số loại thực phẩm

– Giảm bệnh lý viêm ruột


Prebiotic có vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch của trẻ

3. Bổ sung Prebiotic cho trẻ như thế nào?

Prebiotic có ở đâu? Với trẻ sơ sinh, sữa mẹ vẫn là nguồn cung cấp prebiotic tốt nhất bởi đây là một trong 3 thành phần lớn nhất của sữa mẹ (sau carbohydrate và chất béo) là prebiotic. Ngoài ra, sữa mẹ còn chứa nhiều yếu tố miễn dịch khác như tế bào miễn dịch, kháng thể của mẹ, nucleotide, axit béo và carbohydrate giúp hệ thống miễn dịch của trẻ được tăng cường ngay từ những tháng đầu non nớt.

Tuy nhiên qua 6 tháng, sữa mẹ có thể sẽ giảm dần dinh dưỡng dó đó để bổ sung đủ prebiotic vào chế độ ăn hằng ngày của trẻ mẹ có thể thay thế sử dụng sữa công thức với nguồn sữa dinh dưỡng đạt chuẩn – Aptamil Profutura Úc.

Nổi bật với công thức Synbiotic độc quyền cung cấp cả lợi khuẩn Probiotic và hệ chất xơ Prebiotic với tỷ lệ GOS:FOS (9:1), sự kết hợp này được xem là một bước tiến lớn trong dinh dưỡng nhi khoa, khi cả 2 nguồn dưỡng chất này cùng nhau mang đến một hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh ở trẻ, hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hoá, đồng thời giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Aptamil Profutura Úc với công thức Synbiotic cung cấp cả Prebiotic và Probiotic

Dựa vào kinh nghiệm hơn 50 năm nghiên cứu trong lĩnh vực dinh dưỡng cho trẻ, Aptamil Profutura Úc còn được bổ sung nhiều dưỡng chất góp phần vào sự phát triển toàn diện ở trẻ

– Hàm lượng DHA cao vượt trội giúp trẻ phát triển trí não

– Lutein hỗ trợ phát triển thị giác

– Canxi và Vitamin D góp phần giúp trẻ tăng trưởng bình thường và phát triển hệ xương khỏe mạnh

– Metabolism: Cung cấp các chất để thúc đẩy và hỗ trợ cho việc trao đổi chất

Hãy ưu tiên bổ sung Prebiotic cho trẻ để tăng cường miễn dịch khỏe mạnh mẹ nhé.

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717