Sữa mát là gì? Đâu là loại sữa mát cho bé dễ tiêu nhất hiện nay

Chức năng hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thiện trong những tháng phát triển đầu đời, dẫn đến việc trẻ rất dễ mắc phải các vấn đề như táo bón, tiêu chảy, kém hấp thu, thậm chí suy dinh dưỡng và chậm phát triển. Đó là lý do vì sao nhiều bậc phụ huynh hiện nay thường ưu tiên lựa chọn sữa mát “thân thiện” hơn với sức khỏe tiêu hóa của con. Vậy sữa mát là gì? Dòng nào phù hợp nhất với con hiện nay? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu nhé.

1. Sữa mát là gì?

Sữa mát là gì? Sữa mát dùng để chỉ các sản phẩm sữa công thức có thành phần dinh dưỡng tốt cho hệ tiêu hóa, cùng với hương vị thanh nhạt, thơm ngon gần giống với sữa mẹ. Nhờ đó trẻ ngăn ngừa được các vấn đề về rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, đầy hơi hoặc táo bón…trẻ nhanh chóng hấp thu các dưỡng chất tốt, phát triển ổn định và khỏe mạnh hơn.

Cụ thể, sữa mát cho trẻ đem đến những lợi ích như:

– Khắc phục tình trạng nóng bên trong cơ thể như: Dị ứng, nổi mẩn ngứa, mụn nước, nhiệt miệng,.. giúp cơ thể của trẻ được cung cấp nguồn dinh dưỡng cần thiết một cách hiệu quả hơn, qua đó hỗ trợ khả năng phát triển toàn diện.

– Dễ tiêu hóa và dễ hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

– Sữa mát không táo bón và ngăn ngừa các bệnh về đường ruột hiệu quả

– Tăng cường hệ thống miễn dịch

– Kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn

– Cân bằng hệ vi sinh đường ruột


Sữa mát là gì?

2. Các tiêu chí mẹ cần biết để lựa chọn sữa mát cho trẻ

– Ưu tiên sữa công thức có chứa thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe đường ruột của trẻ như hệ chất xơ, bổ sung các lợi khuẩn, tỉ lệ đạm whey:casein tối ưu,……Đồng thời mẹ cần xem xét thành phần dầu cọ – loại dầu thực vật khó tiêu nhất, ảnh hưởng tiêu cực đến hệ vi sinh đường ruột của bé.

– Chọn sữa phù hợp với độ tuổi và thể trạng vì trẻ trong từng giai đoạn phát triển khác nhau sẽ có nhu cầu dinh dưỡng riêng biệt, không thể để trẻ nhỏ uống sữa của trẻ lớn hơn và ngược lại. Do đó, mẹ nên dựa vào độ tuổi của trẻ hiện tại để có thể chọn sữa phù hợp. Ngoài ra, đối với các thể trạng đặc biệt của trẻ như suy dinh dưỡng, thừa cân, còi xương, sinh thiếu tháng……cũng cần một chế độ dinh dưỡng riêng biệt.

– Chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín nhằm đảm bảo sản phẩm luôn an toàn và hiệu quả với trẻ


Các tiêu chí lựa chọn sữa mát cho trẻ

2. Sữa mát nào phù hợp với trẻ?

Để còn có chiếc bụng khỏe, đề kháng tốt và khỏe mạnh lớn khôn mẹ chọn dòng sữa mát cho trẻ – Aptamil Profutura Úc.

Sở hữu hỗn hợp Synbiotic độc quyền được cấp bằng sáng chế với sự kết hợp độc đáo giữa Prebiotics và Probiotic

– Prebiotics là một loại chất xơ cũng là thức ăn cho lợi khuẩn trong đường ruột. Với tỷ lệ scGOS/lcFOS 9:1 cũng là tỷ lệ phân bố của các oligosaccharides được tìm thấy trong sữa mẹ từ đó tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, hạn chế các bệnh lý liên quan, duy trì hệ sinh thái đường ruột khỏe mạnh, chống nhiễm trùng

– Probiotics trong Aptamil Profutura thuộc chủng Bifidobacterium breve M-16V đã chứng minh lâm sàng giúp trẻ xây dựng được hệ miễn dịch vững chắc, giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru và đặc biệt ngăn ngừa các vấn đề về tiêu chảy hoặc táo bón thường gặp.

Sữa Aptamil Profutura Úc phân chia tỷ lệ đạm whey/casein thay đổi phù hợp theo từng giai đoạn phát triển nhưng whey và casein sẽ được mô phỏng gần nhất với tỷ lệ có trong sữa mẹ để mang lại lợi ích cho quá trình tiêu hóa, hấp thu chất dinh dưỡng và tăng trưởng tổng thể.


Aptamil Profutura Úc thuộc dòng sữa mát

Sữa bổ sung trong bảng thành phần đa dạng các dưỡng chất thiết yếu như DHA, Lutein, Canxi và Vitamin D, phốt pho, sắt, kẽm, Vitamin (A, B1, B2, B3, B5, B6, B12, C, D3, E, K1), đặc biệt là dòng sữa Non-GMO ( không biến đổi gen)

Aptamil Profutura có hương vị sữa thanh nhạt, mát lành, gần giống với vị sữa mẹ nên cực phù hợp với khẩu vị của bé giúp cho việc hấp thu hiệu quả hơn.

Có thể thấy sữa mát chính là “yếu tố then chốt” trong chế độ dinh dưỡng cho trẻ đặc biệt ở những giai đoạn đầu đời khi sữa mẹ không đủ cung cấp, tạo nên một nền tảng tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch, trẻ phát triển vượt trội cả về thế chất và trí não.

>>>Xem thêm: 5 lời khuyên hữu ích giúp ba mẹ kiểm soát được tình trạng táo bón ở trẻ

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717