Lutein – Dưỡng chất quan trong bảo vệ “cửa sổ tâm hồn” của bé

Một đôi mắt sáng khỏe không thể thiếu đi các dưỡng chất bổ sung, trong đó lutein đóng vai trò rất trọng trong việc bảo vệ “cửa sổ tâm hồn” của trẻ. Vì thế hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để viết vì sao lutein lại được xem là một dưỡng chất tốt cho mắt của trẻ.

1. Lutein là gì?

Lutein là gì? Là một chất chống oxy hóa nhóm carotenoid duy nhất được tìm thấy trong võng mạc. Chúng tập trung chủ yếu ở vùng hoàng điểm, nằm ở phía sau mắt, rất cần thiết cho thị lực. Do đó, loại carotenoid này còn được gọi là sắc tố điểm vàng.

Trên thực tế, có hơn 600 loại carotenoid khác nhau được tìm thấy trong tự nhiên, nhưng chỉ có khoảng 20 loại đi vào mắt. Và trong số 20 chất đó, thì chỉ có zeaxanthin và lutein là hai chất duy nhất được tích tụ với số lượng lớn vào phần điểm vàng của mắt, rất cần thiết cho thị lựa.

2. Lợi ích của lutein đối với mắt

Trẻ nhỏ cần dưỡng chất này  bổ mắt, tăng cường thị lực với những lợi ích cụ thể như sau:

– Ngăn chặn các tình trạng viêm như viêm kết mạc, viêm bờ mi mắt, nhiễm nấm mắt, viêm loét giác mạc,……

– Các gốc tự do gây ra hơn 60 loại bệnh khác nhau trong đó có các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hoá võng mạc, thoái hoá điểm vàng,…..Vì thế, lutein – một chất chống oxy hóa hiệu quả sẽ giúp cơ thể trẻ chống lại các gốc tự do này gây hại cho đôi mắt.

– Tăng cường độ sắc nét của tầm nhìn

– Giảm độ chói của mắt

– Bảo vệ mô mắt khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời

– Bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh có hại từ các thiết bị điện tử góp phần bảo vệ mắt bé sáng khỏe hơn và giảm thiểu nguy cơ tăng độ cận.

– Bảo vệ khỏi cận thị (cận thị) và bảo vệ trẻ sinh non khỏi ảnh hưởng của bệnh võng mạc do sinh non (ROP)

– Ngoài ra, dưỡng chất này có thể giúp giảm tình trạng khô mắt. Bệnh về mắt này còn được gọi là hội chứng khô mắt, xảy ra khi mắt bạn không tiết đủ chất bôi trơn để che phủ mắt. Điều này có thể gây đỏ, ngứa, rát, mắt, mờ tạm thời và cảm giác như có cát trong mắt rất khó chịu.


Mắt trẻ sáng khỏe nhờ bổ sung lutein

Bên cạnh đó, đối với những người trưởng thành lutein cũng giúp ích rất nhiều trong việc bảo vệ mắt. Nó có thể giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt liên quan đến tuổi tác như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể do tuổi tác. Những người có mật độ sắc tố điểm vàng thấp có nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác cao hơn 43%.

Bằng cách ăn lutein, bạn có thể tích tụ sắc tố điểm vàng trong võng mạc và giảm nguy cơ phát triển bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Lutein cũng làm giảm nguy cơ phát triển đục thủy tinh thể, bệnh võng mạc tiểu đường và bong võng mạc.

3. Những thực phẩm nào là nguồn cung cấp lutein tốt nhất cho trẻ

Cơ thể không thể tự tổng hợp Lutein mà phải được lấy từ những thực phẩm dinh dưỡng hằng ngày. Khi trẻ còn nhỏ, dưỡng chất này có thể được cung cấp từ nguồn sữa mẹ với hàm lượng 200mcg/lít sữa.

Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian lượng lutein trong sữa mẹ sẽ giảm dần không đủ để cung cấp lượng thiết yếu của cơ thể do đó mẹ sẽ phải bổ sung thêm qua thực đơn ăn dặm hằng ngày và nguồn sữa công thức dinh dưỡng.

Những loại thực phẩm giàu dưỡng chất này có thể kể đến như:

– Cải xoăn

– Rau chân vịt

– Bông cải xanh

– Rau xà lách

– Bí đỏ

– Rau khoai lang

– Cà rốt

– Măng tây

– Tỏi tây

– Đậu Hà Lan

– Lòng đỏ trứng


Thực phẩm giàu Lutein

Sữa công thức có chứa hàm lượng lutein cao không thể không kể đến dòng Aptamil Profutura Úc bổ sung cho trẻ ngay từ những năm tháng đầu đời. Aptamil Profutura cung cấp khoảng 6,2mg lutein trong khi hàm lượng Lutein mà cơ thể trẻ cần là 2mg/1kg cân nặng.

Vì thế với hàm lượng này, trẻ sẽ nhận được đủ nguồn dưỡng chất cho mắt cần thiết giúp hỗ trợ phát triển thị giác, bảo vệ võng mạc, giúp lọc ánh sáng xanh trên màn hình điện tử, tăng cường sức khỏe đôi mắt.


Aptamil Profutura Úc bổ sung hàm lượng lutein cao

Danh sách những dưỡng chất cần thiết cho bé nay đã có thêm lutein vì thế ba mẹ đừng quên bổ sung ngay từ những năm tháng đầu đời của trẻ nhé.

>>>Xem thêm: Tìm hiểu các vi chất dinh dưỡng cho trẻ

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717