Bổ sung lợi khuẩn cho trẻ hỗ trợ đường ruột hoạt động khỏe mạnh

Bổ sung lợi khuẩn tốt cho trẻ là điều mà hầu hết các bậc cha mẹ đều bỏ quên trong quá trình nuôi dưỡng con khôn lớn. Mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột ( hại khuẩn nhiều hơn lợi khuẩn) chính là nguyên nhân gây ra các vấn đề về tiêu hóa, suy giảm chức năng miễn dịch và khiến trẻ thường xuyên mất ngủ, mệt mỏi, quấy khóc nhiều. Do đó, việc bổ sung lợi khuẩn ngay từ khi trẻ còn nhỏ rất quan trọng. Dưới đây, Aptamil mách ba mẹ một số cách tăng cường lợi khuẩn sao cho đúng cách nhất. Hãy cùng theo dõi nhé.

1. Lợi khuẩn là gì?

Lợi khuẩn hay Probiotics là hỗn hợp các vi khuẩn và nấm men sống có lợi cho sức khỏe đặc biệt mang đến những tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Lợi khuẩn suy giảm hay còn được gọi với tên mất cân bằng hệ vinh sinh đường ruột có thể sẽ gây ra rất nhiều ảnh hưởng xấu đến hệ cơ quan quan trọng này của trẻ.

Vì thế trong trường hợp này, việc bổ sung lợi khuẩn là cách hiệu quả nhất để tăng cường chức năng đường ruột, điều trị và ngăn ngừa các chứng rối loạn tiêu hóa thường gặp cũng như giúp cân bằng lại hệ vinh sinh vật đường ruột theo tỷ lệ hoàn hảo nhất (tỷ lệ lợi khuẩn trên 85% và hại khuẩn là 15%).

Một số chủng men vi sinh chính phổ biến nhất:

– Lactobacillus

– Vi khuẩn Bifidobacterium

– Saccharomyces boulardii

Tác dụng của lợi khuẩn probiotics như sau:

– Tăng cường sức khỏe tổng thể của hệ tiêu hóa

– Ngăn ngừa các chứng rối loạn tiêu hóa thường gặp nhất là tiêu chảy, táo bón và giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm

– Giúp giảm tình trạng khó chịu về tiêu hóa thường xuyên như đầy hơi, khó tiêu, chướng bụng dẫn đến chán ăn, quấy khóc ở trẻ

– Hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh vì hệ tiêu hóa là nơi chứa 70% hệ thống miễn dịch.

– Tạo rào cản mạnh mẽ chống lại các vi khuẩn có hại


Lợi khuẩn Probiotic

2. Làm thế nào để bổ sung lợi khuẩn đúng cách?

Probiotic dễ dàng được bổ sung hiệu quả và an toàn thông qua nguồn dinh dưỡng từ các loại thực phẩm tự nhiên hay các sản phẩm chứa lợi khuẩn có sẵn.

Thực phẩm tự nhiên chứa lợi khuẩn tốt cho sức khỏe của trẻ

Có rất nhiều loại thực phẩm tự nhiên chứa lợi khuẩn tốt tuy nhiên nhược điểm của chúng là không thể bổ sung cho trẻ từ sớm, thay vào đó phải đúng thời điểm trẻ bắt đầu bước vào thời kỳ ăn dặm hoặc một số thực phẩm chỉ được cung cấp thích hợp khi trẻ đã trưởng thành.

Thực phẩm có nhiều lợi khuẩn cho trẻ nhất là những thực phẩm đã qua quá trình lên men như:

– Sữa chua

– Sữa Kefir – sữa bò lên men

– Dưa cải muối

– Đậu nành lên men

– Kim chi, dưa chua

– Một số loại phô mai như gouda, mozzarella, cheddar


Thực phẩm chứa lợi khuẩn

Bổ sung men vi sinh cho trẻ

Men vi sinh là các chế phẩm có chứa các vi sinh vật có lợi cho hệ tiêu hóa, khi được bổ sung, men sẽ giúp cân bằng lại hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa và ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn có hại.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng men vi sinh có rất nhiều điều ba mẹ cần lưu ý để đảm bảo việc bổ sung đạt hiệu quả cao.

– Để tránh kháng sinh tiêu diệt các lợi khuẩn, mẹ nên cho trẻ dùng thuốc kháng sinh và men vi sinh cách nhau ít nhất 2 tiếng đồng hồ.

– Cũng để tránh lợi khuẩn bị chết hay giảm hiệu quả, không pha men với nước ấm, cháo nóng hoặc sữa ấm.

– Cho trẻ sử dụng ngay sau khi pha xong thay vì để lâu ở môi trường bên ngoài vừa tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vừa khiến lợi khuẩn không có khả năng sống sót cao.

– Men vi sinh khi chưa được mở gói có thể dễ dàng bảo quản ở điều kiện thường. Tuy nhiên, đối với phần men chưa sử dụng hết cần được bọc kín, không để không khí xâm nhập và có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh.

– Phân biệt rõ ràng giữa men vi sinh và men tiêu hóa để sử dụng đúng tình trạng

– Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi cho bé dùng, không tự ý bổ sung hoặc lạm dụng men vi sinh cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Bổ sung lợi khuẩn thông qua nguồn sữa

Sữa là nguồn bổ sung lợi khuẩn đường ruột tốt nhất dành cho trẻ ngay từ khi ra đời. Trong 6 tháng đầu tiên, sữa mẹ chính là nguồn dưỡng chất tối ưu nhất dành cho hệ tiêu hóa của trẻ. Ngoài ra, mẹ có thể cho trẻ kết hợp sử dụng thêm nguồn sữa công thức Aptamil Profutura Úc.

Với lợi thế của công thức Synbiotic độc quyền được nghiên cứu & phát minh độc quyền bởi Viện Nghiên Cứu Danone Nutricia Research và được cấp bằng sáng chế tại Châu u. Aptamil Profutura mang đến sự kết hợp giữa cả Probiotic B.breve M-16V – chủng lợi khuẩn có có tác dụng hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hoá và hệ miễn dịch tốt nhất trong các chủng và chất xơ Prebiotics scGOS/lcFOS (9:1) – nguồn thức ăn cho các lợi khuẩn đó, tạo điều kiện để chúng phát triển mạnh mẽ.


Aptamil Profutura chứa probiotic

Nhờ Aptamil Profutura, trẻ có được hàng rào bảo vệ sức khỏe đường ruột và sức khỏe tổng thể vững chắc nhất.

>>>Xem thêm: 6 tips hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ giúp bụng khỏe mạnh, phát triển tốt

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717