Giải đáp thắc mắc về bảo quản và sử dụng sữa Aptamil Profutura Úc

Aptamil Profutura Úc đang trở thành một trong những dòng sữa công thức được nhiều ông bố bà mẹ săn đón giúp trẻ nhỏ phát triển toàn diện từ thể chất, trí não, chiều cao và cân nặng trong mọi giai đoạn tăng trưởng quan trọng. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao bên cạnh việc tuân thủ quy cách pha sữa chuẩn từ nhà sản xuất, mẹ cần lưu ý thêm về vấn đề bảo quản và quá trình sử dụng sữa Aptamil để đảm bảo về chất lượng và nguồn dinh dưỡng tối ưu. Dưới đây, bài viết sẽ giải đáp cho ba mẹ một số thắc mắc quan trọng? Hãy cùng theo dõi nhé

1. Có nên bảo quản sữa trong tủ lạnh?

Sữa bột thường có tính chất dễ hút ẩm, vì thế nếu đặt trong môi trường lạnh và ẩm của tủ lạnh sẽ khiến sữa bị vón cục, ẩm ướt, thậm chí mất hết các chất dinh dưỡng có trong sữa. Bên cạnh đó, tủ lạnh chứa nhiều loại thực phẩm khác nhau đặc biệt là thực phẩm sống, nếu để sữa trong tủ có thể gây nên tình trạng “lây nhiễm chéo” các loại vi khuẩn – điều này cực kỳ có hại đến hệ tiêu hóa và sức khỏe chung của trẻ.


Bảo quản sữa Aptamil Profutura Úc đã pha

2. Aptamil Profutura Úc cần được bảo quản ở nơi thế nào?

Sữa công thức nói chung và Aptamil Profutura Úc nói chung đều được khuyến cáo bảo quản tại những nơi khô ráo, thoáng mát, không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và đồng thời không nên đặt gần nơi có nhiệt độ cao như lò vi sóng, bếp ga, bếp nướng,……Tránh cho việc sữa bị ẩm, vón cục và bảo toàn được nguyên vẹn các thành phần dinh dưỡng quan trọng.

Ngoài ra, bảo quản sữa Aptamil Úc đừng quên sau mỗi lần sử dụng cần đóng kín nắp tránh cho vi khuẩn, bụi bẩn, hơi nước hay côn trùng có thể rơi vào hộp sữa và gây nên những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ khi dùng. Đậy kín nắp còn giúp ngăn không khí xâm nhập làm biến đổi chất lượng sữa.

3. Có thể dùng tối đa Aptamil Profutura Úc mở nắp trong bao lâu?

Nhiều mẹ cho rằng sữa chưa hết hạn sử dụng, chưa lên mốc, men thì vẫn có thể cho con dùng trong khoảng thời gian rất dài. Điều này hoàn toàn sai lầm, vì trong không khí có rất nhiều vi khuẩn, bụi bẩn làm biến đổi chất lượng sữa nhanh chóng, đặc biệt khi sữa bị ẩm, nấm mốc có thể hình thành mà mắt thường không thể nhìn thấy được từ đó gây nên tình trạng ngộ độc rất nguy hiểm đối với trẻ. Vì vậy, theo khuyến cáo, sau khi mở nắp mẹ chỉ nên cho trẻ sử dụng tối đa trong vòng 4 tuần không nên để lâu hơn.


Aptamil Profutura Úc mở nắp trong bao lâu?

4. Bảo quản sữa còn thừa khi trẻ không uống hết

Cách bảo quản sữa Aptamil Profutura Úc đã pha với trường hợp trẻ không uống hết, tốt nhất mẹ nên đổ bỏ vì trong sữa hiện đã có nước bọt của trẻ, để trong thời gian dài có thể sinh ra vi khuẩn làm ảnh hưởng hệ tiêu hóa non nớt của con.

Trong trường hợp mẹ đã pha nhưng trẻ chưa uống, có thể bảo quản tối đa ít nhất 2 giờ đồng hồ ở nhiệt đồ phòng thường. Nếu giữ trong ngăn mát tủ lạnh, sữa có thể lưu được đến 24 tiếng vì nhiệt độ mát sẽ hạn chế được sự sinh sôi mạnh mẽ của các loại vi khuẩn, nhưng lưu ý nên để ở một ngăn riêng, không có sự tiếp xúc trực tiếp với các loại thực phẩm khác. Mẹ nên chú ý về thời gian, nếu tiếp tục để sữa quá thời gian này cũng nên hạn chế cho trẻ sử dụng.

Để không gây lãng phí và đảm bảo chất lượng sữa tốt nhất mẹ cần quan sát liều lượng sữa mà con có thể nạp mỗi ngày để cân đo đong đếm pha chuẩn nhất mà không để thừa.

5. Sữa có thể hâm nóng lại khi dùng không?

Aptamil khuyến cáo mẹ nên pha mới sữa cho bé vào mỗi lần ti. Tuy nhiên, trong trường hợp mẹ quá bận có thể pha sẵn sữa để tủ lạnh trong vòng tối đa 24 giờ để trẻ sử dụng và có thể hâm nóng lại khi cần

Sữa Aptamil Profutura Úc đã pha hâm nóng lại khi dùng được không?

6. Hâm nóng sữa như thế nào?

Tuyệt đối không dùng lò vi sóng để hâm sữa, kể cả với Aptamil Profutura Úc bởi những lý do sau:

– Lò vi sóng làm nóng sữa không đều

– Kể cả với chất lượng cao, bình sữa nếu để trong lò vi sóng với nhiệt độ cao sẽ khiến các chất độc hại có thể “thấm” vào sữa gây nên những nguy cơ về sức khỏe đối với trẻ

– Nhiệt độ cao có thể làm mất đi những chất dinh dưỡng quan trọng

Vậy nên, để Aptamil Profutura Úc quay trở lại nhiệt độ thích hợp nhất là từ 30 – 45 độ C, mẹ nên chọn cách hâm nóng bằng máy hâm sữa chuyên dụng, ngâm nước nóng hoặc cho vào túi ủ. Với việc thực hiện đúng cách, sữa công thức đã pha vẫn sẽ được đảm bảo về dinh dưỡng như lần pha đầu tiên.

Trên đây bài viết đã giải đáp một số thắc mắc cho ba mẹ về quá trình bảo quản và sử dụng sữa Aptamil Profutura Úc đúng cách. Hãy thực hiện chính xác những khuyến cáo này để mang đến nguồn sữa chất lượng nhất dành cho trẻ nhé.

>>>Xem thêm: Hướng dẫn mẹ chi tiết phương pháp tiệt trùng bình sữa đảm bảo an toàn

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717