Thông tin cho mẹ “ 70% hệ thống miễn dịch của trẻ nằm tại đường ruột”

Hệ thống miễn dịch và hệ tiêu hóa của trẻ có quan hệ mật thiết với nhau, cùng nhau hoạt động để giúp trẻ có được một sức khỏe và sự phát triển vượt trội. Xoay quanh vấn đề này, hiện nay nhiều mẹ đang tìm kiếm về thông tin “70% hệ thống miễn dịch nằm tại đường ruột”, vậy sự thật có phải như vậy? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Tìm hiểu thông tin “ 70% hệ thống miễn dịch của trẻ nằm ở đường ruột”

Đường ruột không chỉ hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết mà cũng là nơi sản xuất các yếu tố miễn dịch cho cơ thể. Tại đây có rất nhiều các tế bào miễn dịch như các đại thực bào và các kháng thể IgA…chiếm hơn 70% từ đó giúp nâng cao đề kháng, phòng ngừa và chống lại các tác nhân gây bệnh nguy hiểm cho cơ thể.

Do đó, để có hệ miễn dịch tốt, chúng ta cần một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Ngược lại, nếu đường ruột có vấn đề, cơ thể rất dễ rơi vào tình trạng nhiễm khuẩn liên miên và rối loạn tiêu hóa kéo dài khiến hệ thống miễn dịch của trẻ yếu. Không những vậy, chúng ta còn dễ bị thiếu hụt các vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể do khả năng hấp thu dinh dưỡng sẽ trở nên kém dần đi


70% hệ thống miễn dịch của trẻ nằm ở đường ruột

Để làm được điều này, chúng ta cần có một hệ vi sinh vật đường ruột “khỏe mạnh” nhất, cần phải bao gồm cả vi khuẩn gây hại và vi khuẩn có lợi với tình trạng cân bằng lẫn nhau ( tránh để vi khuẩn gây hại chiếm ưu thế hơn so với vi khuẩn có lợi trong đường ruột). Được biết, tổng lượng vi khuẩn tại đường có thể lên tới 100 nghìn tỷ tương đương gần 1,5kg vi sinh, nhưng sự cân bằng cần đạt được với tỷ lệ 85% lợi khuẩn và 15% hại khuẩn.

Tỷ lệ này sẽ giúp các vi khuẩn có ích sẽ cạnh tranh với vi khuẩn gây hại để niêm mạc đường tiêu hóa phát triển tốt hơn, bên cạnh đó tiêu diệt các loại virus, vi khuẩn gây hại từ đó tăng cường được hệ thống miễn dịch khỏe mạnh đồng thời.

Vì vậy, đường ruột không chỉ là nơi hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà còn là “trạm kiểm soát” ngăn chặn sự xâm nhập của các dị vật, vi khuẩn gây bệnh và các chất độc hại nên rất có tác dụng trong vai trò phát huy sức đề kháng.


Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cần cân bằng được hệ vi sinh đường ruột

( Nguồn tham khảo: https://baochinhphu.vn/)

2. Làm thế nào để nuôi con được khỏe mạnh?

Vì 70% hệ thống miễn dịch của cơ thể nằm tại đường ruột do đó trong những năm tháng đầu đời, mẹ cần hỗ trợ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh với lợi khuẩn.

Vậy phải làm sao để tăng cường lợi khuẩn cho con? Cách tốt nhất là bổ sung thông qua nguồn sữa công thức với sản phẩm Aptamil Profutura Úc – một trong những dòng sữa đang được nhiều em bé Việt sử dụng hiệu quả.

Aptamil Profutura Úc hiệu quả bởi chứa công thức Synbiotic độc quyền được nghiên cứu & phát minh độc quyền bởi Viện Nghiên Cứu Danone Nutricia Research và được cấp bằng sáng chế tại Châu u.


Aptamil Profutura Úc

Synbiotic trong Aptamil Pro đặc biệt bởi nó là sự kết hợp giữa chất xơ Prebiotics scGOS/lcFOS tỷ lệ 9:1 và lợi khuẩn Probiotic Bifidobacterium Breve M-16V.

– Prebiotics scGOS/lcFOS tỷ lệ 9:1 mô phỏng về kích thước, phân bổ và chức năng của Oligosaccharides được tìm thấy trong sữa mẹ
– Probiotic Bifidobacterium Breve M-16V là loại lợi khuẩn được tìm thấy nhiều nhất trong phân của trẻ sơ sinh bú mẹ khỏe mạnh và được lựa chọn từ >400 chủng khác nhau.

Khi bổ sung Aptamil profutura Úc, lợi khuẩn trong đường của trẻ sẽ thuộc loại lợi khuẩn mạnh nhất thêm vào đó cùng với nguồn chất xơ Prebiotic làm thức ăn cho lợi khuẩn sẽ giúp lợi khuẩn này tăng cường hoạt động mạnh mẽ. Từ đó cả hệ thống miễn dịch và hệ thống tiêu hóa của trẻ được tăng cường hiệu quả, đồng thời mang thêm những lợi ích khác đối với sức khỏe như:

– Giảm các bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón, rối loạn,…
– Giảm nguy cơ mắc các bệnh dị ứng như hen suyễn, eczema và viêm da dị ứng
– Giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, khắc phục tình trạng biếng ăn
– Trẻ cải thiện được cân nặng

“70% hệ thống miễn dịch nằm ở đường ruột” là một thông tin quan trọng mà ba mẹ cần nắm rõ.

>>>>Xem thêm: Học ngay cách tăng cường miễn dịch cho trẻ trong từng giai đoạn

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717