Bỏ túi ngay 5 bí kíp dinh dưỡng giúp tăng cường hệ tiêu hóa của trẻ

Hệ tiêu hóa của trẻ trong những giai đoạn đầu đời chi phối mạnh mẽ tới khả năng hấp thu tăng trưởng, phát triển khỏe mạnh và tạo ra “hàng rào miễn dịch” giúp chống lại nhiều bệnh tật. Tuy nhiên chúng lại hoạt động yếu ớt hơn rất nhiều so với người trưởng thành. Vậy nên việc chăm sóc hệ tiêu hóa cho trẻ nên được chú trọng từ việc xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý. Dưới đây là 5 gợi ý hữu ích nhất dành cho mẹ.

1. Sữa chua có tác dụng cân bằng và phát triển hệ vi sinh đường ruột

Sữa chua là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt đối với hệ tiêu hóa của trẻ. Bởi trong sữa chua có chứa rất nhiều lợi khuẩn probiotics góp phần tạo nên một hệ vi sinh vật đường ruột ở trạng thái cân bằng nhất ( 85% là lợi khuẩn và 15% là hại khuẩn) từ đó kích thích quá trình tiêu hóa, phòng ngừa các bệnh về đường ruột, giúp cơ thể hấp thu tốt hơn các chất dinh dưỡng qua quá trình tiêu hóa, tăng cường miễn dịch.

Bên cạnh đó, trong thành phần của sữa chua có chứa một lượng lớn các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như đường, đạm, chất béo, vitamin A, vitamin B, canxi,…

Đối với trẻ, mẹ có thể chọn loại sữa chua không đường hoặc ít đường. Để gia tăng thêm hương vị và đa dạng món ăn hằng ngày mẹ có thể kết hợp sữa chua với nhiều loại thực phẩm khác như trộn chung với hoa quả, ngũ cốc; làm bánh sữa chua;…….


Sữa chua tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ

2. Các loại rau xanh chứa nhiều chất xơ phòng ngừa táo bón, hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ

Chất xơ trong các loại rau xanh như bông cải xanh, bí đỏ, đậu hà lan, cải Brussels, rau muống, rau chân vịt, cải bó xôi, rau dền, mồng tơi,……là nguồn dinh dưỡng không thể khi chăm sóc hệ tiêu hóa của trẻ, cụ thể:

– Điều hòa hệ vi khuẩn đường ruột: Chất xơ trong ruột sẽ là thức ăn cho các vi khuẩn có lợi ở đường ruột, kết hợp với các axit mật trong ruột làm giảm nhũ tương hóa chất béo của thức ăn giúp làm dễ tiêu hóa. Chúng còn thẩm thấu, nối kết với các chất có hại trong thức ăn để loại trừ chúng ra khỏi cơ thể.

– Giúp phòng ngừa táo bón ở trẻ: Chất xơ có tác dụng rất tốt với hệ tiêu hóa trẻ. Nó giúp làm mềm phân, để phân có thể di chuyển trong đường tiêu hóa dễ dàng hơn, thúc đẩy sự tiêu hóa đều đặn và ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Bên cạnh đó, loại vi chất này còn có khả năng ngăn ngừa tiêu chảy và các rối loạn đường tiêu hóa do loạn khuẩn.


Rau xanh có nguồn chất xơ dồi dào

3. Hoa quả lấp đầy vitamin và khoáng chất cho trẻ

Một số loại trái cây tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ, bao gồm:

– Chuối

– Đu đủ

– Quả bơ

– Quả xoài

– Dưa hấu

– Việt quất

Bên cạnh lợi ích chứa nguồn chất xơ dồi dào, các loại trái cây trên còn sở hữu lượng vitamin và khoáng chất dồi dào như vitamin A, vitamin C, vitamin E, B12, B6,……hỗ trợ ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa, kích thích ăn ngon miệng và tăng cường miễn dịch hiệu quả.

4. Sữa công thức Aptamil Profutura Úc tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ

Sữa tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ mẹ chọn Aptamil Profutura Úc, trở nên vượt trội đối với sự phát triển toàn diện đặc biệt với hệ tiêu hóa nhờ Công thức Synbiotic+ độc quyền từ Nutricia với kết hợp chất xơ Prebiotics scGOS/lcFOS tỷ lệ 9:1 cùng lợi khuẩn Probiotic B.breve M-16V có cấu trúc tương tự như trong sữa mẹ giúp trẻ được tăng cường hệ thống tiêu hóa, hạn chế các vấn đề như tiêu chảy, táo bón, rối loạn mà còn hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng, bên cạnh đó không thể thiếu tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ trẻ trước nguy cơ ốm vặt thường xuyên.

Ngoài ra, trong Aptamil Profutura Úc có thêm nguồn chất béo chất lượng cao được “thiết kế” gần nhất với tiêu chuẩn vàng của nguồn chất béo trong sữa mẹ với axit palmitic gắn vào glycerol tại vị trí số 2. Mang đến khả năng phát triển hệ vi sinh đường ruột và giảm nguy cơ táo bón cho trẻ.


Aptamil Profutura Úc

Hệ tiêu hóa của trẻ tốt con mới vững đà tăng trưởng vượt trội, vì thế chú ý đến vấn đề dinh dưỡng vô cùng quan trọng ba mẹ nhé.

>>>Xem thêm: Mẹ có biết tỷ lệ đạm whey và casein như thế nào là tối ưu nhất đối với trẻ?

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717