Chọn sữa công thức gần giống với sữa mẹ: Tiêu chí nào để đánh giá?

Các mẹ thường mách nhỏ cho nhau, chọn sữa công thức cho con nên chọn dòng gần giống với sữa mẹ nhất vì dinh dưỡng đặc biệt và hương vị sữa giúp con dễ làm quen. Tuy nhiên, các mẹ có biết những tiêu chí nào để đánh giá được sữa công thức đó tương tự sữa mẹ nhất và hợp với con? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được lời giải đáp chính xác nhất nhé.

1. Trường hợp nào mẹ nên cho bé sử dụng sữa công thức?

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bé sơ sinh và bé nhỏ nên được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu tiên vì sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho bé trong những năm tháng phát triển đầu đời.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện cho bé bú sữa trong một thời gian kéo dài vì thế sữa công thức trở thành lựa chọn tốt nhất để thay thế từ đó bé vẫn tăng trưởng và phát triển toàn diện theo đúng mốc trưởng thành.

Cụ thể, trong một số trường hợp sau, mẹ hãy cho bé sử dụng sữa công thức:

– Bé sinh non hoặc mắc bệnh lý cụ thể, bé có thể cần nhiều hơn sữa mẹ

– Mẹ ít sữa hoặc không có sữa do đã từng phẫu thuật ngực, đang dùng thuốc, hoặc mắc các bệnh lý về tuyến vú

– Mẹ sinh đôi hoặc sinh ba nên dùng sữa ngoài để đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho các bé.

– Mẹ quay trở lại công việc sớm nên không có đủ điều kiện cho con bú được thường xuyên

Theo đó, tốt nhất mẹ nên chọn sữa công thức cho bé gần giống nhất với sữa mẹ để giúp bé dễ làm quen nhanh chóng cả hương vị sữa lẫn việc chuyển từ bú mẹ sang bú bình đồng thời sữa công thức tương tự sữa mẹ sẽ bổ sung đầy đủ và cân đối các loại dưỡng chất cần thiết cho quá trình phát triển của bé yêu.


Trẻ sử dụng sữa công thức khi sữa mẹ không đủ điều kiện cung cấp

2. Các tiêu chí chọn sữa công thức gần giống với sữa mẹ nhất?

Chọn sữa công thức như thế nào? Sau đây là một số tiêu chí giúp mẹ đánh giá và lựa chọn dễ dàng dòng sữa công thức phù hợp với con với điều kiện gần giống sữa mẹ

Công thức sữa gần giống với sữa mẹ

– Tỷ lệ đạm Whey:Casein: Whey và Casein là 2 nhóm protein chính được tìm thấy trong sữa mẹ. Khi protein di chuyển đến dạ dày của bé, đạm whey có dạng lỏng và đạm casein có dạng vón cục. Theo đó, tỷ lệ đạm Whey:Casein có trong sữa mẹ khoảng 60:40. Vì thế, mẹ nên lựa chọn sữa công thức có tỷ lệ đạm Whey: đạm Casein được điều chỉnh tối ưu như sữa mẹ giúp bé dễ tiêu hóa và hấp thu.

– Lợi khuẩn ( Probiotics): Sữa mẹ chứa khoảng 102 – 104 vi khuẩn sống được trong mỗi ml sữa, trong số đó có Bifidobacterium breve được tìm thấy phổ biến trong cả sữa mẹ và đường ruột của bé bú mẹ. Bifidobacterium breve lại có hơn 400 chủng khác nhau thì chủng Bifidobacterium breve M-16V được xem là chủng tốt nhất.


Chọn sữa công thức với tiêu chí chứa lợi khuẩn tốt nhất có trong sữa mẹ

– Cách chọn sữa công thức cho bé với chất xơ Prebiotics GOS và FOS: Với công dụng nuôi dưỡng các lợi khuẩn trong đường ruột, chất xơ prebiotic không thể thiếu nhằm giúp tăng cường khả năng tiêu hóa, miễn dịch và tăng hấp thụ chất dinh dưỡng trong đường ruột góp phần vào sự phát triển khỏe mạnh ở bé. GOS và FOS trong sữa công thức cần được phát triển theo tỷ lệ 9:1 cũng là tỷ lệ phân bố của các oligosaccharides được tìm thấy trong sữa mẹ.

– Hệ chất béo: Sữa mẹ có một hệ chất béo chất lượng, phần lớn chất béo trong sữa mẹ dưới dạng triglyceride. Triglyceride gồm cấu trúc xương sống glycerol gắn với các axit béo, như axit palmitic. Trong sữa mẹ, có đến 70-75% axit palmitic gắn với glycerol vị trí số 2 (vị trí beta) mà không phải vị trí số 1 hoặc số 3, ở vị trí số 2 này các phân tử chất béo thân thiện với hệ tiêu hóa của bé hơn

Mùi vị gần giống với sữa mẹ

Chọn sữa công thức gần giống với sữa mẹ nhất không thể bỏ qua hương vị sữa vì bé sẽ là người trực tiếp “thưởng thức”, nếu sữa có vị quá ngậy hoặc quá ngọt bé có thể sẽ từ chối ngay lập tức. Sữa công thức mẹ chọn nên có vị thanh nhạt mát giúp bé dễ thích nghi và uống sữa ngon miệng hơn.


Chọn sữa công thức có vị gần giống sữa mẹ nhất

3. Aptamil Profutura Úc – Dinh dưỡng đột phá gần giống với sữa mẹ nhất giúp bé phát triển toàn diện

Nếu mẹ đang tìm kiếm dòng sữa giống với sữa mẹ nhất, không thể bỏ qua Aptamil Profutura Úc được sản xuất bởi tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới Danone Nutricia.

Cụ thể, Aptamil Profutura Úc có chứa công thức Synbiotic+ độc quyền với sự kết hợp giữa Prebiotics scGOS/lcFOS (9:1) và Probiotic B.breve M-16V đã được chứng minh lâm sàng giúp cải thiện hệ vi sinh đường ruột cho bé từ đó hỗ trợ hệ miễn dịch từ sớm.

Bên cạnh đó, chất béo chất lượng cao trong Aptamil Profutura được thiết kế gần nhất với tiêu chuẩn vàng của nguồn chất béo trong sữa mẹ với axit palmitic gắn vào glycerol tại vị trí số 2 giúp tiêu hóa tốt hơn và giảm nguy cơ táo bón.

Song song với đó, Aptamil bổ sung hàm lượng DHA, lutein, choline rất cáo cho khả năng phát triển trí não và thị lực của bé. Đầy đủ các nhóm vitamin và khoáng chất thiết yếu góp phần vào sự tăng trưởng toàn diện của bé.


Chọn sữa công thức gần giống sữa mẹ – chọn Aptamil Profutura Úc

Trên đây là những thông tin quan trọng khi mẹ chọn sữa công thức gần giống nhất với sữa mẹ.

>>>Xem thêm: Học ngay cách tăng cường miễn dịch cho trẻ trong từng giai đoạn

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717