5 Mẹo giúp trẻ ngủ ngon hơn trong thời tiết nắng nóng

Trẻ ngủ ngon trong thời tiết vào hè là điều các mẹ vô cùng quan tâm, đặc biệt ở những tháng cao điểm nắng nóng khiến giấc ngủ của trẻ bị ảnh hưởng rất nhiều. Hầu hết các gia đình hiện nay đều trang bị sẵn điều hòa, quạt phun sương hay các thiết bị làm mát khác nhưng không phải lúc nào cũng sử dụng liên tục hoặc cơ thể trẻ bị nóng trong. Để giải quyết tình trạng này, trong bài viết dưới đây Aptamil mách mẹ một số mẹo hay giúp trẻ ngủ ngon dù trời nắng nóng đến mấy.

1. Làm mát cho bé

Nhiệt độ phòng lý tưởng nhất sẽ nằm trong khoảng từ 18 đến 20°C. Nhưng vào mùa hè và đặc biệt là trong đợt nắng nóng cao điểm khó có thể đạt được nhiệt độ đó. Vì thế dưới đây là một số cách giúp ba mẹ giữ cho căn phòng luôn mát giúp trẻ ngủ ngon nhất có thể:

– Thông gió cho phòng vào buổi sáng và buổi tối khi không khí bên ngoài mát mẻ, trừ buổi trưa khi ánh sáng mặt trời ở mức cao nhất

– Đóng tất cả các cửa sổ, rèm và màn che để ngăn nhiệt ngay khi nhiệt độ bên ngoài bắt đầu tăng lên.

– Vào ban đêm, mẹ có thể mở cửa sổ để làm mát căn phòng nhưng đảm bảo nơi trẻ ngủ không có gió lùa mạnh

– Nếu phòng có máy lạnh hãy bật nó một giờ trước khi trẻ đi ngủ nhưng hãy tắt nó vào ban đêm vì phòng có thể trở nên quá lạnh đối với trẻ.

– Nếu không có máy lạnh mẹ hãy sử dụng một cách khác đó là lắp một chiếc quạt (sàn) trong phòng và đặt một chai nước lạnh hoặc một bình chứa đá viên phía trước nó để thổi khí lạnh. Nhưng hãy nhớ bỏ nước hoặc đá lạnh đi ngay khi cho trẻ đi ngủ hoặc hướng quạt ra xa trẻ.


Làm mát phòng giúp trẻ ngủ ngon hơn khi thời tiết nắng nóng

2. Quần áo ngủ cho trẻ ngủ ngon hơn khi thời tiết nắng nóng

Hãy chắc chắn rằng trẻ được mặc quần áo thoải mái khi đi ngủ bằng việc chú ý đến chất liệu vải. Tuyệt đối tránh các loại vải tổng hợp thay vào đó vải dòng cotton hoặc vải lanh chính xác là sự lựa chọn tuyệt vời cho thời tiết nắng nóng.

Bên cạnh đó, nếu trẻ có dấu hiệu đổ mồ hôi hoặc da mặt ửng hồng, có thể con đang cảm thấy nóng, khi đó ba mẹ nên cởi bớt một lớp quần áo cho trẻ ngủ ngon hơn hoặc nếu trẻ đang mặc đồ ngủ dài tay, mẹ có thể thay áo ngắn tay hoặc quấn chăn nhẹ hơn.

3. Duy trì thói quen ngủ của trẻ

Trước khi đi ngủ, trẻ không nên chơi những trò chơi quá kích động sẽ khiến cơ thể bị nóng lên vì vậy trước một giờ khi đi ngủ trẻ không nên tham gia bất cứ hoạt động mạnh nào mà cần yên tĩnh và nhẹ nhàng.

Mẹ có thể áp dụng tiếng ồn trắng để giúp trẻ ngủ ngon trong ngày nóng, hiểu đơn giản là những âm thanh đặc biệt dễ chịu, có thể loại bỏ đi những tiếng ồn xung quanh để giúp trẻ nhỏ dễ đi vào giấc ngủ. Ví dụ về âm thanh trắng giúp bạn dễ hiểu là tiếng mưa hay tiếng sóng vỗ, tiếng máy sấy tóc, tiếng suối chảy xuôi dòng, tiếng tivi nhiễu sóng…

Bên cạnh đó, hãy cho trẻ tắm nước ấm thiên mát nhiều hơn trong thời gian ngắn trước khi đi ngủ. Điều này giúp trẻ thư giãn và giúp trẻ hạ nhiệt.


Duy trì thói quen ngủ của trẻ

4. Giữ cho trẻ đủ nước

Để trẻ ngủ ngon vào ban đêm đặc biệt khi thời tiết nắng nóng, nước rất cần thiết vì nhiệt độ cao khiến cơ thể rất dễ bị mất nước trầm trọng kéo theo đó là nhiều hệ lụy đến sức khỏe. Cho trẻ uống một cốc nước vào ban đêm, hạn chế không dùng nước lạnh. Điều này sẽ giúp cơ thể vừa hạ nhiệt vừa giữ được nước. Đối với trẻ bú mẹ hãy tăng lượng sữa hoặc cữ sữa

5. Không dùng ga, đệm chống thấm

Các gia đình có con nhỏ thường trải thêm 1 lớp ga chống thấm phía dưới để cho trẻ nằm, nhưng việc này không tốt cho trẻ lớp ga chống thấm ngoài tác dụng ngăn nước, nó còn giữ nhiệt, khiến trẻ bị nóng lưng, mồ hôi không thoát được, trẻ càng nóng thêm.

Mùa hè nóng nực để trẻ ngủ ngon cần một tấm ga trải giường có chất lượng thoáng mát như cotton, lụa, modal,….Ngoài ra nên chọn màu sắc đệm sáng như trắng, xanh,…sẽ tránh được sự hấp thu nhiệt từ bên ngoài đồng thời tạo cảm giác thoải mái hơn.


Sử dụng nệm cho mùa hè

6. Chú ý nhiệt độ suốt đêm

Nhiệt độ có thể thay đổi trong đêm, thường sẽ dịu mát hơn về đêm. Nên mẹ cũng chú ý quần áo và vị trí ngủ của trẻđể tiện theo dõi và trẻcó giấc ngủ ngon suốt cả đêm.

Trẻ ngủ ngon mới có thể phát triển vượt trội và khỏe mạnh mỗi ngày vì thế đừng để thời tiết nắng nóng làm cản trở con ba mẹ nhé!!

>>>Xem thêm: Cho trẻ ăn uống lành mạnh để hỗ trợ hệ thống miễn dịch

*Thông tin sưu tầm*

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0911.021.717
Liên Hệ Chúng Tôi Nhắn tin Facebook Zalo: 0911.021.717